1. |
โปรแกรม SketchUp เป็นโปรแกรมประเภทใด |
|
ก. โปรแกรมตารางการคำนวณ
ข. โปรแกรมสร้างภาพกราฟิก
ค. โปรแกรมสร้างงาน 3 มิติ
ง. โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ
|
2. |
โปรแกรม SketchUp นิยมใช้กับสายอาชีพใดมากที่สุด |
|
ก. งานออกแบบ Display
ข. งานตกแต่งภายใน
ค. งานสถาปัตยกรรม
ง. ถูกทุกข้อ
|
3. |
ข้อใดต่อไปนี้เป็นการเรียกใช้โปรแกรม SketchUp ได้ถูกต้อง |
|
ก. คลิก Start > All Program > SketchUp > SketchUp 8
ข. คลิก Start > All Program > SketchUp 8 > SketchUp
ค. Start > All Program > SketchUp 8
ง. Start > All Program > SketchUp
|
4. |
Template คือ |
|
ก. เป็นการเลือกรูปแบบการทำงาน และถูกบังคับให้เลือกเมื่อเปิดโปรแกรมครั้งแรก
ข. เรียนรู้การใช้โปรแกรมผ่านตัวอย่างการขึ้นรูปโมเดลจริง
ค. การกำหนดมาตราส่วนและหน่วยวัด
ง. ส่วนเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์
|
5. |
การสร้างไฟล์งานใหม่ในโปรแกรม SketchUp ควรเลือกคำสั่งใด |
|
ก. File --> Save --> As
ข. File --> Open
ค. File --> New
ง. File --> Save
|
6. |
ไฟล์งานในโปรแกรม SketchUp มีนามสกุลใด |
|
ก. .Jpg
ข. .Pdf
ค. .Skp
ง. .Psd
|
7. |
ข้อใดคือจุดตัดของแกนอ้างอิง |
|
ก. Green Axis
ข. Blue Axis
ค. Red Axis
ง. Origin
|
8. |
คำสั่ง Reset ในแกนอ้างอิง มีหน้าที่ใด |
|
ก. วางและหมุนแกนอ้างอิงตามต้องการ
ข. เรียกค่าการวางตำแหน่งเดิมกลับคืน
ค. วางแกนอ้างอิงในตำแหน่งใหม่
ง. ซ่อนแกนอ้างอิง
|
9. |
Isometric เป็นมุมมองภาพด้านใด |
|
ก. ด้านหน้า
ข. ด้านซ้าย
ค. ด้านบน
ง. ด้านเอียง (3 มิติ)
|
10. |
ข้อใดคือการเลือกมุมมองมาตรฐาน |
|
ก. Camera --> Standard Views
ข. Window --> Standard Views
ค. Tools --> Standard Views
ง. Draw --> Standard Views
|
11. |
ข้อใดกล่าวถึงเครื่องมือ Zoom Window ได้ถูกต้อง |
|
ก. มีลักษณะการทำงานใกล้เคียงกับ เครื่องมือ Zoom
ข. สามารถลากพื้นที่ที่ต้องการขยายได้โดยเฉพาะ
ค. ไม่สามารถย่อชิ้นงานได้
ง. ถูกทุกข้อ
|
12. |
การกระทำใดที่ไม่ต้องเลือกชิ้นงานก่อน |
|
ก. เปลี่ยนขนาดชิ้นงาน
ข. หมุนชิ้นงาน
ค. บันทึกไฟล์
ง. ลบชิ้นงาน
|
13. |
การทริปเปิลคลิกที่โมเดลชิ้นงานจะเป็นการเลือกส่วนใด |
|
ก. เป็นการเลือกพื้นผิวที่เชื่อมต่อกันทั้งหมดของโมเดล
ข. เป็นการเลือกพื้นผิวและเส้นขอบทุกด้านที่เชื่อมต่อกัน
ค. เป็นการเลือกเฉพาะพื้นผิวด้านเดียว
ง. เป็นการเลือกพื้นผิวทุกด้าน
|
14. |
การลบเส้นขอบพร้อมกันหลาย ๆ เส้น ทำได้อย่างไร |
|
ก. เลือกเครื่องมือ Paint Bucket และกดปุ่ม Ctrl + D
ข. เลือกเครื่องมือ Paint Bucket และกดปุ่ม Ctrl
ค. เลือกเครื่องมือ Eraser และกดปุ่ม Ctrl + D
ง. เลือกเครื่องมือ Eraser และกดปุ่ม Ctrl
|
15. |
Paint Bucket คือเครื่องมือใด |
|
ก. เครื่องมือใส่สีและลวดลายให้กับโมเดล
ข. เครื่องมือปรับขนาดโมเดล
ค. เครื่องมือดึงและกดโมเดล
ง. เครื่องมือลบโมเดล
|
16. |
ข้อใดต่อไปนี้ไม่ได้อยู่ใน Drawing Tool |
|
ก. Paint Bucket
ข. Rectangle
ค. Freehand
ง. Line
|
17. |
ขณะใช้เครื่องมือวาดรูปทรงสี่เหลี่ยม หากเกิดเส้นประหมายถึงข้อใด |
|
ก. ได้รูปทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน
ข. ได้รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู
ค. ได้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า
ง. ได้รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส
|
18. |
Cast Shadows ในหน้าต่าง Entity Info หมายถึง |
|
ก. ชื่อเลเยอร์ที่อยู่ในขณะนั้น
ข. การกำหนดจำนวนด้าน
ค. การกำหนดรัศมี
ง. การแสดงเงา
|
19. |
คำสั่งข้อใดที่ใช้แยกเส้นเป็นส่วน ๆ เพื่อแก้ไข |
|
ก. Convert to Polygon
ข. Explode Curve
ค. Entity Info
ง. Select All
|
20. |
วัตถุประเภท NURBS มีโครงสร้างเป็นแบบใด |
|
ก. เส้นตรง
ข. เส้นโค้ง
ค. วงกลม
ง. จุด
|
21. |
ข้อใดคือความหมายของ Shader |
|
ก. ความเรียบของพื้นผิว
ข. ความหนาของพื้นผิว
ค. ความแข็งของพื้นผิว
ง. ลักษณะพื้นผิว
|
22. |
การใช้เครื่องมือ Position texture หมุดสีเขียวหมายถึงข้อใด |
|
ก. ปรับขนาด และหมุนตำแหน่งของลวดลาย
ข. ปรับขนาด และบิดรูปทรงของลวดลาย
ค. บิดรูปทรงของลวดลายแบบ Perspective
ง. เลื่อนตำแหน่งของลวดลาย
|
23. |
การนำภาพภายนอกมาใช้เป็นลวดลายต้องใช้คำสั่งใด |
|
ก. Export
ข. Import
ค. Scan
ง. Open
|
24. |
ข้อใดต่อไปนี้เป็นการเรียกใช้เครื่องมือ Shadows |
|
ก. Windows --> Toolbar --> Shadows
ข. View --> Toolbar --> Shadows
ค. Windows --> Shadows
ง. Toolbar --> Shadows
|
25. |
เมื่อต้องการสร้างคอมโพเนนต์เลือกคำสั่งใด |
|
ก. Make Component
ข. Reverse Faces
ค. Intersect Face
ง. Make Group
|
26. |
ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกในการสร้างโมเดลบ้าน |
|
ก. สร้างประตูหน้าต่าง
ข. สร้างหลังคาบ้าน
ค. สร้างตัวบ้าน
ง. ตกแต่งบ้าน
|
27. |
การสร้างโมเดลบ้านใช้เครื่องมือใดในการสร้างขอบประตูหน้าต่าง |
|
ก.
ข. 
ค. 
ง. 
|
28. |
ไฟล์ภาพชนิดใดได้รับความนิยมมากที่สุด |
|
ก. .Bmp
ข. .Psd
ค. .Jpg
ง. .Obj
|
29. |
Dem เป็นไฟล์ชิ้นงานประเภทใด |
|
ก. ไฟล์ Photoshop ที่มีคุณสมบัติการใช้ชั้นเลเยอร์
ข. ไฟล์ชิ้นงาน 3 มิติประเภทภูมิประเทศต่าง ๆ
ค. ไฟล์ภาพที่มีคุณสมบัติพื้นหลังโปร่งใส
ง. ไฟล์โมเดลของ Google Earth
|
30. |
ข้อใดคือคำสั่งในการพิมพ์ชิ้นงาน |
|
ก. File --> Print Setup
ข. File --> Preview
ค. File --> Print
ง. ถูกทุกข้อ
|